355984 25208 L2สวัสดีครับเพื่อน ๆนักตกปลาทุกท่าน กีฬาตกปลานับเป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลกเลยนะครับ นักตกปลาที่ชื่นชอบกีฬาประเภทนี้ ต่างก็เสาะแสวงหาคันเบ็ดที่ดี ที่ถูกใจ เหมาะแก่การนำไปตกปลาตามแบบที่ตัวเองชื่นชอบ วันนี้ผมจะนำคันเบ็ดที่ได้รับการทดสอบมาแล้วว่าดีที่สุด 8 คัน

จากเว็บไซต์ของต่างประเทศ มานำเสนอนะครับ ซึ่งทั้ง 8 คันนี้ ทางเว็บไซต์ที่นำมาลงอ้างว่าได้ทำการทดสอบแต่ละคันเป็นเวลาหลายสัปดาห์เพื่อช่วยให้ผู้อ่านตัดสินใจได้ถูกต้องสำหรับคันเบ็ดคันต่อไปของคุณ โดยผู้เชี่ยวชาญของทางเว็บไซต์ Reviews You Can Rely On ได้ทำการทดสอบคันเบ็ดที่เลือกในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ตั้งแต่อ่าว ทะเลสาบ ไปจนถึงแม่น้ำ เราได้จดบันทึกโดยละเอียดเกี่ยวกับวิธีการทำงานของแต่ละรายการในหน่วยเมตริก เช่น คุณลักษณะ คุณภาพ และการพกพา เพื่อความสมบูรณ์แบบในการเลือกคันเบ็ดดี ๆซักคันครับ เรามาชมกันเลยครับว่าทั้ง 8 คันจะตรงใจเราหรือไม่

 

1. Best Overall Fishing Rod

St. Croix Triumph Travel

353820 22342 M

Length Tested: 6'6" | Casting Weight: 1/4-5/8 oz

ตำแหน่งสูงสุดในการทดสอบครั้งนี้คันเบ็ดที่ได้ผลทดสอบดีเยี่ยมที่สุดเป็นอันดับ 1 ได้แก่คันเบ็ด St. Croix Triumph Travel เนื่องจากการผสมผสานที่โดดเด่นของการให้ความรู้สึก คุณสมบัติ และความสมดุล ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมของคันนี้ทำให้เราสัมผัสได้ถึงการกัดที่เบาที่สุดและวัดเบ็ดได้อย่างง่ายดาย เป็นคันเบ็ดที่มีความสวยงามและมีความแม่นยำมากกว่าคันอื่นๆ ในการทดสอบของเรา พกพาสะดวก แบ่งออกเป็นสี่ชิ้นและบรรจุลงในกระเป๋าเดินทาง ซึ่งเป็นข้อดีอย่างมากสำหรับการเดินทาง ส่วนประกอบไม้ก๊อกของด้ามจับให้ความรู้สึกสบายเมื่อถือและช่วยให้ทรงตัวได้อย่างโดดเด่น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคันนี้เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงอย่างไม่มีที่ติ ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาเล็กน้อยกับการถอดประกอบและประกอบกลับไม่ตรงไปตรงมาเหมือนกับคันคู่แข่งรายอื่นๆ ถึงกระนั้น เราคิดว่านี่เป็นปัญหาเล็กน้อย และ St. Croix Triumph Travel ก็เป็นคันเบ็ดที่ยอดเยี่ยม และเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Best Telescoping Rod

Daiwa Megaforce Tele Spin  

353823 22442 MLength Tested: 6'8" | Casting Weight: 1/4-22/25 oz

บางครั้งการเดินทางไปในยังที่ต่าง ๆ นักตกปลาหลายท่านก็จะมีคันเบ็ดติดตัวไปด้วยเพราะบางครั้งไปเจอหมายสวย ๆก็อดไม่ได้ที่จะลงไปตกปลาแต่ก็ติดปัญหาคันเบ็ดที่ยาวและพกพายาก ดังนั้นการมีคันเบ็ดดี ๆที่เดินทางไปกับคุณได้ทุกที่และสะดวกในการพกพาก็จะเป็นสิ่งที่ดี  Daiwa Megaforce Telescopic สามารถตอบโจทย์นี้ให้นักตกปลาได้เป็นอย่างดี โดยที่คันนี้จะเก็บให้มีขนาดต่ำสุดแค่ 1 ฟุต 10 นิ้วเท่านั้นเอง และขยายไปจนถึงแกนขนาด 6 ฟุต 8 นิ้ว เลยทีเดียว ซึ่งก็นับว่าเพียงพอที่จะใช้ตกปลาในหมายต่าง ๆได้อย่าครอบคลุม ที่สำคัญมันสามารถประกอบขึ้นอย่างรวดเร็วและพร้อมสำหรับการใช้งานในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการตกปลา จะมีปัญหาเล็กน้อยในการตรวจจับเหยื่อในน้ำและตรวจจับการกัดของปลา แต่โดยรวมนั้นยอดเยี่ยมมาก สามารถส่งเหยื่อได้ไกล ซึ่งเป็นสิ่งที่นักตกปลาชื่นชอบเมื่อ ข้อด้อยเพียงอย่างเดียวของคันรุ่นนี้คือเรื่องของแอ็คชั่นคันเนื่องจากเป็นคันเสาอากาศทำให้มีข้อต่อเยอะเกินไป แต่โดยรวมแล้ว ถ้าคุณต้องการคันเบ็ดแบบพกพาได้ง่ายและสวยงาม ไม่ต้องมองหาที่อื่นนอกจากคัน Daiwa Megaforce Telescopic

 

3. Best Bang for Your Buck

PLUSINNO Two-Piece Spinning Rod

353821 11137 MLength Tested: 7' | Casting Weight: 3/16-3/4 oz

หากคุณต้องการคันเบ็ดที่ทำได้ทุกอย่างโดยไม่ทำให้แบงค์หักได้ง่าย ๆ ให้ลองดูที่ PLUSINNO Two-Piece Spinning คันนี้อาจจะพกพายากกว่า 2 รุ่นด้านบน แต่มันชดเชยด้วยความสมดุลและคุณสมบัติ ด้ามไม้ก๊อกตามหลักสรีรศาสตร์เป็นหนึ่งในรายการโปรดของเราและทำให้การตกปลาตลอดทั้งวันเป็นเรื่องง่าย เมื่อพูดถึงที่จับ คันนี้มีรีลซีทที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยให้รอกล็อคอย่างแน่นหนา มันยังเป็นคันที่ยอดเยี่ยมด้วยเส้นเอ็นที่ไหลผ่านไกด์ได้อย่างราบรื่น แต่ก็อาจจะมีข้อด้อยเล็กน้อย ซึ่งแม้ว่าวัสดุที่มีน้ำหนักเบาจะทนทานได้ดีในระหว่างการทดสอบของเรา แต่วัสดุน้ำหนักเบาอาจไม่ทนทานเท่ากับคันอื่นๆ ที่เราทดสอบ ดังนั้นคุณอาจต้องระมัดระวังมากขึ้นเล็กน้อยเมื่อจัดการกับคันนี้ นอกจากนี้ขนาดของมันก็ยังไม่สั้นเพียงพออย่างที่เราต้องการ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่นักกับความยาวระดับนี้ที่นักตกปลาจะพกพาไปได้

 

 

 

 

 

 

 

4.Great for Small Fish

 

Ugly Stik Elite

353817 19125 MLength Tested: 5' | Casting Weight: 1/32-1/4 oz

หากคุณต้องการคันเบ็ดน้ำหนักเบาที่ออกแบบมาอย่างดีซึ่งง่ายต่อการพับเก็บไปยังหมายตกปลาที่คุณชื่นชอบ ให้มองหา Ugly Stik Elite อย่าปล่อยให้ขนาดของคันที่เล็กเรียวหลอกคุณ เพราะมันแข็งแกร่งอย่างน่าอัศจรรย์และมีพลังการต่อสู้ที่น่าประทับใจ ซึ่งได้รับการพิสูจน์หลายครั้งเมื่อเราลากปลาที่ดูเหมือนใหญ่เกินไปสำหรับคันเบ็ดนี้ Ugly Stik Eliteนี้ยังใช้งานได้หลากหลายเมื่อพูดถึงรูปแบบการตกปลา ไม่ว่าจะเป็นการตีเหยื่อด้วยหนอนหรือเพียงแค่ใช้เหยื่อล่อ นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดเมื่อพูดถึงจับถือนั่งสบาย ๆ ในมือของเราตลอดทั้งวัน แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้างที่ต้องพิจารณา เนื่องจากเป็นคันที่มีความยาวเพียง 5 ฟุต การส่งเหยื่อจึงได้ไม่ไกลนัก ซึ่งก็เป็นสิ่งที่คาดหวังได้จากขนาดของคันเบ็ด แต่ก็ยังต้องคำนึงถึงว่าการตกปลาส่วนใหญ่ของคุณว่าเหมาะสมกับการคัดมาใช้งานหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีด้ามจับที่ค่อนข้างสั้น ซึ่งทำให้การใช้งานสองมือยากขึ้นเล็กน้อย โดยรวมแล้วคันนี้มีลงตัวพอใช้ได้เลย ดังนั้น หากคุณต้องการคันเบ็ดขนาดเล็กที่สามารถรับมือกับความโหดร้ายของการตกปลาในทุก ๆ วัน คุณอาจต้องการลองใช้ Ugly Stik Elite หากเป็นปลาตัวเล็กที่คุณตามหา Ugly Stik Elite คือตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณ

 

 

 

 

 

 

 

5.Most Versatile

KastKing Blackhawk II Telescopic

353822 29579 MLength Tested: 7' | Casting Weight: 3/16-5/8 oz

เมื่อพูดถึงความคล่องตัวในการใช้งานนั้น คันสไสลด์ KastKing Blackhawk II นั้นใช้งานได้อเนกประสงค์เท่าที่คุณจะทำได้ มันเหมาะในการตกปลาจากริมทะเลสาบพอๆ กับจากท่าเทียบเรือในมหาสมุทร ซึ่งเราทำการทดลองหลายครั้งในวันเดียวกัน นอกจากนี้ยังให้ความไวมากด้วย เราจึงรู้สึกได้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นในน้ำ และเนื่องจากเป็นคันสไลด์เสาอากาศ การเคลื่อนย้ายจึงง่ายเป็นพิเศษ ในการเดินทาง มันเป็นคันเบ็ดขนาดกะทัดรัดที่หลังจากหดแล้วจะยาวเพียง 1ฟุต 10 นิ้ว ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อต้องเดินป่าไปยังจุดลับๆ ไม่กี่แห่ง ข้อเสียก็คือปลายคันค่อนข้างจะเปราะและหักง่ายไปหน่อย โดยรวมแล้ว หากคุณต้องการคันเบ็ดที่สามารถทำงานได้ดีในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน KastKing Blackhawk II Telescopic คือคันเบ็ดสำหรับคุณ KastKing Blackhawk II Telescopic สร้างความประทับใจให้กับเราด้วย

 

 

 

 

 

 

 

6.Good for Casting

Cadence

Fishing CR5 Spinning Rod

353824 9210 MLength Tested: 5'6" | Casting Weight: 1/32-1/8 oz

 หากคุณชอบใช้เวลาส่วนมากในการตกปลาในลำธารและแม่น้ำ Cadence Fishing CR5 อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมแบบสำหรับคุณ มันให้การส่งเหยื่อที่แม่นยำ ดังนั้นเราจึงสามารถเจาะถึงจุดที่ปลาซ่อนอยู่ได้อย่างต่อเนื่องแม่นยำ โครงสร้างของมันน่าประทับใจเช่นกัน และเกี่ยวกับความไว คันเบ็ดนี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งช่วยให้เราตรวจจับการกัดที่เบาที่สุดได้อย่างสม่ำเสมอและวัดคันเบ็ดได้อย่างง่ายดาย คันนี้มีข้อเสียอยู่บ้าง ประการหนึ่งคือมันเกือบจะเบาเกินไป ดังนั้น ขึ้นอยู่กับรอกที่คุณใช้ให้เหมาะสมกัน อีกประเด็นหนึ่งคือความยอดเยี่ยมของมัน มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตกปลาในลำธารและแม่น้ำเท่านั้น ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาคันที่สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ จากทั้งหมดที่กล่าวมา Cadence Fishing CR5 นั้นยอดเยี่ยมในสิ่งที่สร้างขึ้นเพื่อทำและจะทำได้ดีในสถานการณ์เหล่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

7.Good for Backpacking

High Altitude Lightweight Telescopic

353818 27885 MLength Tested: 6' | Casting Weight: 1/4-5/8 oz

หากคุณคิดว่าวันตกปลาที่สนุกสนานหมายถึงการเดินป่าระยะไกลไปยังหมายลับที่คุณชื่นชอบ คันสไลด์น้ำหนักเบาคุณภาพสูงคือสิ่งที่คุณต้องการ ไม่เพียงแต่เป็นคันไสลด์ที่เบาและเล็กที่สุดคันหนึ่งหนึ่ง (ขนาดเพียง 1 ฟุต 4 นิ้วในรูปทรงกะทัดรัด) แต่ยังมีคุณสมบัติที่ดีบางอย่างที่คุณอาจหลงรัก ตัวเกี่ยวตะขอมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อเคลื่อนย้ายระหว่างหมายตกปลา ช่วยให้คุณเก็บเบ็ดหรือเหยื่อไว้และพร้อมที่จะใช้ได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีด้ามจับเบาะที่สะดวกสบายมากและกระเป๋าคันที่รวมไว้ก็เป็นส่วนเสริมที่ดี ที่ทางผู้ผลิตแถมมาให้ ซึ่งเจ๋งมาก แต่ในส่วนอื่นๆ คันนี้สั้นไปหน่อย มันแข็งกว่าคันไสลด์อื่นๆ มาก ซึ่งหมายความว่าให้ความรู้สึกเวลาปลากัดจะส่งมาถึงมือเราได้น้อยลง และเมื่อใช้เหยื่อปลอม มันยากที่จะสัมผัสถึงแอ็คชั่นของมันในน้ำ มันยังจับได้ไม่ถนัดมือเหมือนคันอื่นๆ แน่นอน ถ้าคุณต้องการคันเบ็ดที่สะดวกในการนำติดตัวเวลาเดินทางที่ดี คุณต้องยอมเสียบางอย่าง แต่มันก็ให้สิ่งอื่นมาชดเชยซึ่งในความเห็นของเรา มันยังคงเป็นตัวเลือกที่ดี

 

 

 

 

8.A Functional Rod but Lower Quality

Sougayilang Telescopic

353819 2071 MLength Tested: 5'9" | Casting Weight: 1/4-1/3 oz

หากคุณเคยใช้คันสไลด์มาบ่อย ๆ คุณจะรู้ว่าอาจมีข้อเสียอยู่บ้าง พวกมันมีแนวโน้มที่จะแข็งกว่าและไวน้อยกว่าคันทั่วไป ส่วนประกอบรอยต่อมีแนวโน้มที่จะแตกหัก ไม่สมดุล ฯลฯ โชคไม่ดีที่ Sougayilang Telescopic มีลักษณะตรงข้ามกับคันเหล่านั้น บวกกับปัญหาเฉพาะหลายอย่างที่เราพบในคันอื่นๆ ที่เราไม่พบไม่พบในคันนี้ จากการทดสอบ สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนที่สุดคือขนาดของไกด์ พวกมันเล็กเกินไปสำหรับคันที่ยาวขนาดนี้และขัดขวางการส่งเหยื่อ นอกจากนี้เรายังมีปัญหากับรีลซีทซึ่งหลายครั้งหลวมจนถึงจุดที่รอกเกือบหลุดออกมา เรายังสังเกตเห็นว่าการสร้างคันนี้ดูด้อยกว่า แต่ก็ไม่มีอะไรเสียหายระหว่างการทดสอบ แต่มันรู้สึกเหมือนเป็นคันเบ็ดที่จะไม่ค่อยทนต่อการทดสอบ ข้อดีอย่างหนึ่งของคันนี้คือขนาดที่กะทัดรัดมาก มันเป็นเพียง 1ฟุต 4 นิ้ว เหมาะที่จะนำติดตัวไปด้วยในขณะการเดินทาง ด้วยข้อเสียทั้งหมด เรารู้สึกว่าคุณควรซื้อคันอื่นดีกว่า และในระหว่างการทดสอบของเรา ข้อเสียของมันก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้นเมื่อเราใช้มันตกปลานานขึ้น ผู้ทดสอบของเราแนะนำให้คุณเลือกใช้คันอื่นจะดีกว่า

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา:https://www.outdoorgearlab.com/topics/camping-and-hiking/best-fishing-rod

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุ๊กกี้(Cookies Policy)

เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านกด "ยอมรับ" หรือใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อ ถือว่าท่านยินยอมให้มีการใช้งานคุกกี้ โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและการตั้งค่าคุกกี้ (รวมถึงการปฏิเสธ และการลบ) ได้ที่ นโยบายการใช้คุกกี้