อาหารไก่1เป็นกันอย่างไรบ้างน้อเพื่อน ๆนักตกปลาทุกท่านช่วงนี้ฝนตกน้ำก็เริ่มมากขึ้น หมายแต่ละหมายก็อาจจะมีอุปสรรคมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับนักตกปลามากนักนะครับ ปัญหาปลาไม่กินเหยื่อดูจะเป็นเรื่องสำคัญมากกว่า วันนี้ก็เลยจะนำสูตรเหยื่อตกปลารวมมาฝากกันครับ ซึ่งสูตรนี้สามารถใช้ได้ดีทั้งปลาหนังและปลาเกล็ดเลยนะครับ และสามารถนำไปปรับใช้กับสูตรอื่น ๆอีกมากมายเลยทีเดียว เรามาดูส่วนผสมและวิธีการกันเลยครับ

ส่วนผสม
1. อาหารไก่เล็ก                      2 กก.

2. รำอ่อน                                      2 กก.

3. ปังหอมหรือแยมโรลอบแห้ง         1 กก.

4. เหม๋ยเขียว                                 1 ซอง

5. ถั่วเหลืองป่นหรือผงนมเกษตร   0.5 กก.

วิธีการผสม
นำอาหารไก่มาบดให้ละเอียด ร่อนรำเอากาก สิ่งเจือปนและเมล็ดข้าวออก แล้วนำมาผสมกับอาหารไก่บดละเอียด ใส่ส่วนผสมที่เหลือ คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำไปใส่ถุงพลาสติกมัดปากให้เรียบร้อยอย่าให้อากาศเข้าได้ใส่ถังเก็บไว้ได้อย่างน้อย 3 เดือน

วิธีการนำมาใช้งาน
วิธีที่ 1 สามารถนำมาผสมขนมปังปั่นอัตราส่วน ขนมปัง 1 ส่วน เหยื่อผสม 2 ส่วน แล้วผสมน้ำพอปั้นได้ ปั้นหุ้มตะกร้อตกหน้าดินได้เลย

วิธีที่ 2 นำมาผสมกับขนมปังปั่น อัตราส่วน(ขนมปัง:เหยื่อผสม) 1:2 ใส่หัวเชื้อมะขวิดหมัก 1-2 กำมือ กะทิผง 1 ซอง มะพร้าวอบแห้ง 1 กำมือ พรมน้ำพอชุ่ม(อย่าให้แฉะ) หมักทิ้งไว้ 1-3 วัน นำไปตกได้ ก่อนตกสามารถผสมหัวเชื้อกลิ่นต่าง ๆได้ตามต้องการ สามารถใช้ได้ทั้งหมายธรรมชาติ และบ่อตกปลา(บ่อตกให้ผสมไฮเกรดก่อนตกประมาณ 2 กำมือ)

ขอให้หมาน ๆครับ จะนำสูตรเหยื่อมาฝากกันเรื่อย ๆสูตรไหนใช้ดีได้ผลยังไงก็มาคอมเมนท์แจ้งกันหน่อยนะครับ โชคดีได้ปลากันทุกคนครับ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุ๊กกี้(Cookies Policy)

เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านกด "ยอมรับ" หรือใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อ ถือว่าท่านยินยอมให้มีการใช้งานคุกกี้ โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและการตั้งค่าคุกกี้ (รวมถึงการปฏิเสธ และการลบ) ได้ที่ นโยบายการใช้คุกกี้