tilapia_900x600.jpg

เคยลงสูตรเหยื่อปลานิลไปแล้ว 1 สูตรนะครับ หวังว่าท่านที่นำไปใช้จะประสบผลสำเร็จกันนะครับ ในครั้งนี้ก็จะนำสูตรเหยื่อปลานิลมาให้ท่านนักตกปลาได้นำลองไปใช้งานกันอีก 1 สูตรนะครับ

เพราะเห็นถามกันมากมาย ปลานิลเป็นปลาขี้ระแวงแต่ก็ไม่แน่เสมอไปบางบ่อแค่รำอย่างเดียวก็กินกระจายเลย แต่ปัจจุบันหมายอย่างนั้นค่อนข้างจะหายาก เนื่องจากนักตกปลามีมากขึ้นและแต่ละท่านก็นำสูตรเหยื่อของตนเองไปตก ทำให้ปลาแต่ละที่กินเหยื่อไม่เหมือนกัน ดังนั้นเหยื่อใครมีประสิทธิภาพในการเรียกปลาให้เข้าไปหาเหยื่อได้มากที่สุดก็จะมีโอกาสที่จะได้ปลามากขึ้น มาดูกันครับว่าสูตรเด็ดสูตรนี้มีส่วนผสมอะไรบ้างคัดลอกและวางโค้ดนี้ในไซต์ของคุณ

ส่วนผสม

1.รำอ่อนร่อนเอากากออก                               1 กก.

2.ขนมปังป่นละเอียด                                   1/2 กก.

3.ขนมปังไผ่เขียว                                          1 ถุง

4.หัวเชื้อมะขวิดหมัก                                    1/2 ถุง                                   

5.กากมะพร้าวอบแห้ง                                     1 กำมือ

6.หัวเหยื่อไฮเกรดหรืออาหารปลาทับทิม 9951      1 ขีด

7.อาหารไก่บดละเอียด                                    1 ขีด

8.น้ำมันพืช                                                2-3 ช้อนแกง

9.กะทิ                                                        1  กล่อง

10.น้ำเต้าหู้                                                   1 ถุง

วิธีการผสม

นำรำอ่อนกับขนมปังมาเทรวมกันและคลุกเคล้าให้เข้ากัน ใส่หัวอาหารไฮเกรดและกากมะพร้าวอบแห้งลงไปแล้วคนผสมกันอีกครั้ง นำอาหารไก่ไปบดให้ละเอียดแล้วนำมาใส่ลงไปพร้อมทั้งคนคลุกเคล้าให้เข้ากัน นำเนยเทียมไปละลายด้วยความร้อนให้เป็นของเหลวแล้วนำไปผสมกับน้ำมันพืช กะทิและน้ำเต้าหู้ แล้วปั่นให้เข้ากัน จากนั้นนำไปคลุกเคล้ากับเหยื่อที่เตรียมไว้โดยใช้วิธีค่อย ๆใส่แล้วคนไปเรื่อย ๆ จนเข้ากันดีถ้าตกหมายน้ำนิ่ง อย่าผสมให้เหยื่อเหนียวควรผสมแค่พอบีบปั้นใส่ตะกร้อได้ หากน้ำไหลหรือมีปลาซิวและปลาเล็กชนิดอื่นเยอะก็ผสมให้เหนียวขึ้นการปั้นเหยื่อให้ฝังตัวเบ็ดที่เกี่ยวเม็ดโฟมให้มิดกันปลาเล็กมาติดเบ็ดก่อน หากมีปลานิลเป็นส่วนมากก็เอาตัวเบ็ดเกี่ยวเม็ดโฟมแปะก้อนเหยื่อไว้ก็พอ เมื่อเหยื่อตกถึงพื้นปลาเข้ากินเหยื่อก็จะโดนเบ็ดพอดี

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุ๊กกี้(Cookies Policy)

เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านกด "ยอมรับ" หรือใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อ ถือว่าท่านยินยอมให้มีการใช้งานคุกกี้ โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและการตั้งค่าคุกกี้ (รวมถึงการปฏิเสธ และการลบ) ได้ที่ นโยบายการใช้คุกกี้