ปลากดเหลือง7ในช่วงนี้ฝนเริ่มตกมากขึ้นเนื่องจากพายุฝนผ่านเข้ามาในประเทศไทยต่อเนื่องกันหลายลูกทำให้มีน้ำฝนไหลลงแม่น้ำลำคลองเอ่อล้นฝายเก็บน้ำ อ่างและเขื่อนหลายแห่ง ทำให้ปลากดเริ่มที่จะว่ายทวนน้ำเพื่อไปวางไข่และหาอาหาร และส่วนมากก็จะไปออกันบริเวณน้ำที่ไหลล้านลงมาจากฝายหรือสปินเวย์

ของอ่างเก็บน้ำหรือเขื่อน ซึ่งก็เป็นโอกาสทองของนักตกปลาที่จะออกล่าปลากดกัน ซึ่งการจะได้ตัวนั้นหากหมายนั้น ๆมีปลามาออกันอยู่เยอะก็มีโอกาสที่จะได้ตัวมากขึ้น แต่ถ้าหมายนั้น ๆปลายังไม่ขึ้นมามากพอ เหยื่อก็มีส่วนสำคัญในการเรียกปลาเข้ามา วันนี้จะนำสูตรหมักเหยื่อตกปลากดมาฝากเพื่อน ๆนักตกปลากันครับ สูตรนี้สามารถที่จะหมักเพียงวันเดียวก็นำไปตกได้ทันที มาดูส่วนผสมกันครับ

ส่วนผสมเหยื่อ

หัวใจไก่.jpgดาวน์โหลด.jpg060100017น้ำไตปลา-แบบขวด.jpg869f9476ed39fd80bf1dc7cf628dcd1b.jpg

 

 

 

 

 

 

 

1. หัวใจไก่ หรือม้ามหมู(ตับเหล็ก)

2. ไตปลา ใช้ 1/3 ของเหยื่อที่จะหมัก

3. ไข่เป็ด

วิธีการหมัก

นำหัวใจไก่ฝ่าแบ่งเป็น 2- 3 ส่วน(แล้วแต่ชอบนะครับ) มาใส่ภาชนะที่จะหมัก(ควรเป็นภาชนะที่มีฝาปิดแบบเกลียว) หากเป็นม้ามหมูให้หั่นให้พอดีเกี่ยวเบ็ด ตอกไข่เป็ดใส่ลงไป(ปริมาณไข่เป็ดแล้วแต่จำนวนวัสดุที่จะหมัก เช่น หัวใจหรือม้าม ครึ่งกก. ก็ใส่ประมาณ 2 ฟอง) คนให้เข้ากันให้ไข่แตกและหุ้มเนื้อเหยื่อให้เรียบร้อยแล้วเทไตปลาใส่ลงบนเหยื่อที่หมัก ปิดฝาให้สนิทวางไว้ที่อุณหภูมิปกติ 1 วัน นำไปเกี่ยวเบ็ดตกปลากดได้ 

ข้อดีของเหยื่อตัวนี้คือ ไม่หลุดจากตัวเบ็ดง่ายแม้น้ำจะค่อนข้างแรง และไม่มีกลิ่นเหม็นจนติดมือเกินไป ปลาที่กินเหยื่อนี้ก็ได้แก่ ปลากดทุกชนิด ปลาหนัง เช่น สวาย ปลาค้าว ฯลฯ

ก็ลองนำไปใช้กันดูนะครับ ขอให้หมาน ๆกันทุกคนนะครับ สวัสดีครับ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุ๊กกี้(Cookies Policy)

เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านกด "ยอมรับ" หรือใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อ ถือว่าท่านยินยอมให้มีการใช้งานคุกกี้ โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและการตั้งค่าคุกกี้ (รวมถึงการปฏิเสธ และการลบ) ได้ที่ นโยบายการใช้คุกกี้