มีหลายท่านสอบถามถึงสูตรเหยื่อตกปลาตะเพียนกันเข้ามาหลายท่านเลยครับ จริง ๆแล้วปลาตะเพียนเป็นปลาที่ตกง่ายมาเพราะชอบอยู่กันเป็นฝูงและชอบเข้ารุมกินเหยื่อพร้อม ๆกัน สามารถตกได้ทั้งหน้าดินและแบบทุ่นลอย หรือจะตกด้วยชิงหลิว หรือสปิ๋ว ก็ได้ วันนี้ก็เลยจะนำสูตรเหยื่อง่าย ๆที่สามารถตกปลาตะเพียนได้ผลดีมาให้เพื่อน ๆนักตกปลานำไปใช้กันครับ

สูตรเหยื่อตกปลาตะเพียน
ส่วนผสม
  -อาหารไก่เล็ก                       2   กก.
  -ขนมปังปั่น                          1/2 กก.
  -ชิบมะขวิด                           2   กำมือ
  -เนยเทียม                            50 กรัม

วิธีการผสม          
  นำอาหารไก่มาบดให้ละเอียดโดยใช้เครื่องปั่น นำขนมปังปั่นกับชิบมะขวิดมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน(อย่านวด) จากนั้นนำมาผสมกับอาหารไก่ที่บดแล้ว คลุกเคล้าให้เข้ากันใส่ถุงมัดปากอย่าให้อากาสเข้า ทิ้งไว้ 1-3 วัน ก่อนตกให้ละลายเนยเทียมนำไปผสมคลุกเคล้ากับเหยื่อ ผสมน้ำในบ่อที่จะตกโดยใช้วิธีคนเหยื่อให้เข้ากับน้ำให้มีความชื้นพอปั้นได้อย่าให้เหนียว นำเหยื่อปั้นหุ้มตะกร้อตกหน้าดินหรือทุ่นลอยได้เลย
  หวังว่าสูตรเหยื่อนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆนักตกปลาบ้างนะครับ ที่สำคัญการตกปลาจะให้ได้ตัวปลาต้องดูหมายให้เป็นนะครับ ปลาตะเพียนจะหากินในบริเวณน้ำไม่ลึกมาก หากบริเวณไหนน้ำลึกมากปลาจะไม่ลงไปกินเหยื่อที่หน้าดิน หรือลงไปก็น้อยมากเพราะบริเวณน้ำลึกจะมีปริมาณอ๊อกซิเจนน้อยครับ ถ้าน้ำลึกควรตกแบบทุ่นลอยปล่อยสายยาวประมาณ 1-1.5 เมตร จะได้ผลดีกว่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุ๊กกี้(Cookies Policy)

เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านกด "ยอมรับ" หรือใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อ ถือว่าท่านยินยอมให้มีการใช้งานคุกกี้ โดยท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและการตั้งค่าคุกกี้ (รวมถึงการปฏิเสธ และการลบ) ได้ที่ นโยบายการใช้คุกกี้